ContactIsavia ANS ehf., Reykjavíkurflugvelli, 102 Reykjavík / Isavia ANS, Reykjavik Airport, IS-102 Reykjavik, Iceland Sími / Telephone: + 354 424 4000 Símbréf / Telefax: + 354 424 4001 | AIC for ÍSLAND / ICELAND![]() | AIC B 002/2020 Effective from 14 AUG 2020 Published on 14 AUG 2020 |
Efnisleg ábyrgð: Samgöngustofa. Content Responsibility: Icelandic Transport Authority
Gildir um einkaflug, þar með talið kennsluflug. Tilgangur þessa upplýsingabréfs er að veita upplýsingar og leiðbeiningar um starfrækslu loftfara í öskumenguðu loftrými. | This AIC is applicable for general aviation. The purpose of this AIC is to provide information and guidance on operation in ash contaminated areas. |
|
|
SIGMET verður gefið út um öskumengað loftrými. | SIGMET will be issued for volcanic ash cloud. |
NOTAM verður gefið út með upplýsingum varðandi eldgos og um möguleg haftasvæði umhverfis eldstöð eða aðrar upplýsingar varðandi eldgos. | NOTAM will be issued with information regarding the volcanic eruption and, if applicable, the restricted area declared around the volcanic source. |
Tjón á vélum er sérstakt áhyggjuefni fyrir loftför búin hverfihreyflum (turbine-engined aircraft) en líklega minna fyrir önnur loftför sem búin eru bulluhreyflum (other internal combustion engines) með loftsíu fyrir inntaksloft. Hinsvegar, með notkun á blöndungshita í sumum loftförum með bulluhreyfla, fer innsogsloftið framhjá inntakssíu og því ættu flugmenn að vera meðvitaðir um þann möguleika að öskumengað loft fari inn í hreyfillinn. Ef mögulegt er, ætti að forðast flug í aðstæðum sem krefjast langrar notkunar á blöndungshita. | Engine damage is particularly concerning for turbine-engine aircraft, but probably less so for other internal combustion engines, where the combustion air can be filtered. However, in some piston engine installations, fixed-wing or rotary-wing, the use of carburetor hot air will bypass the air intake filter and therefore pilots should be aware of the potential for airborne contamination to reach the engine. If possible, conditions of cloud, drizzle, mist and any other known or probable areas of high humidity requiring the extended use of carburetor hot air should be avoided. |
Aska getur smogið inn í stemmurör (pitot/static systems) eða haft áhrif á smurningu á hreyfanlegum hlutum eins og þyrilkollu (rotor head), gírkassa og legur. | Ash may also find its way into pitot/static systems, or affect the lubrication of moving parts such as rotor heads, gearboxes and other bearings. |
Ráðlegt er að forðast flug yfir svæði þar sem takmarkaðir möguleikar eru á lendingarsvæði ef til vélarbilunar kæmi. Þetta gildir einnig um tveggja hreyfla loftför. | It may be prudent to avoid flight over areas where the choice of landing areas in the event of engine failure is limited, even in twin-engine aircraft. |
Eftirfarandi skilgreiningar eiga við á Íslandi vegna starfrækslu loftfara í öskumenguðu loftrými: | The following definitions of contamination are applicable regarding operation of aircraft in airspace contaminated with volcanic ash: |
|
|
Kort og aðrar upplýsingar má nálgast á heimasíðum Veðurstofu Íslands, bresku veðurstofunnar (UK MET office), Evrópustofnunar um flugöryggi (Eurocontrol) og EASA. | Maps and further Information can be accessed on the websites of the Icelandic MET office, the UK MET office, Eurocontrol and EASA. |
Veðurstofa Íslands / Icelandic Met Office https://www.vedur.is/ and https://en.vedur.is/ | |
UK MET office: https://www.metoffice.gov.uk/services/transport/aviation/regulated | |
London VAAC: https://www.metoffice.gov.uk/services/transport/aviation/regulated/vaac | |
Eurocontrol: https://www.public.nm.eurocontrol.int/PUBPORTAL/gateway/spec/index.html | |
EASA: https://www.easa.europa.eu/easa-and-you/safety-management/volcanic-ash |
Frekari upplýsingar gefur Samgöngustofa í síma 480 6000 eða í gegnum netfang samgongustofa@samgongustofa.is | For further information, contact The Icelandic Transport Authority, tel. +354 480 6000 or email icetra@icetra.is. |
ENDIR / END
Upplýsingabréf fellt úr gildi / AIC cancelled:
AIC B 001 / 2015 AIC A 015/2019, AIC A 014/2019, AIC A 013/2019, AIC A 008/2018 |